To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

Kế Toán Trưởng

Công ty Cổ phần In và Bao bì Mỹ Châu
Updated: 21/07/2025

Employment Information

Benefits

Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương

Job requirement

MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC

- Thực hiện tất cả các chức năng, nhiệm vụ liên quan đến công tác kế toán và tài chính của công ty.

- Tổ chức hệ thống sổ sách hạch toán kế toán theo đúng chuẩn mực kế toán do nhà nước quy định và phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

- Kiểm soát và phân tích, đánh giá các chỉ tiêu tài chính, tham mưu cho TGĐ, HĐQT về hiệu quả hoạt động SXKD, triển khai thực hiện các biện pháp tăng cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động tài chính của Công ty.

- Triển khai và kiểm soát thực hiện các chỉ số tài chính cốt lõi nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty có hiệu quả.

- Kiểm soát các mục tiêu, chính sách, quy trình, kế hoạch được thiết lập và thực thi nhằm đảm bảo các hoạt động của công ty được vận hành đúng định hướng và phát triển ổn định.

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Tổ chức hệ thống hạch toán kế toán, phản ánh các nghiệp vụ kinh tế trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

- Xây dựng hệ thống kế toán theo chuẩn mực kế toán do nhà nước quy định và theo đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

- Triển khai và thực hiện công tác chuyên môn theo chuẩn mực kế toán, quy định của Công ty, tổ chức ghi chép đầy số liệu kế toán phát sinh trong quá trình hoạt động SXKD của Công ty.

- Xây dựng hệ thống báo cáo kế toán quản trị, kế toán tài chính, báo cáo thuế, quyết toán thuế theo quy định nhà nước và yêu cầu quản lý của Công ty.

Tổ chức bộ máy cơ cấu nhân sự phù hợp với từng chức danh phần hành, thực hiện công tác quản lý điều hành, kiểm soát kết quả công việc theo chức năng và nhiệm vụ của Phòng TCKT.

- Tổ chức công việc kế toán theo chức năng, nhiệm vụ, của Phòng TCKT, theo quy định, chuẩn mực và yêu cầu quản lý của Công ty.

- Tổ chức bộ máy cơ cấu nhân sự đảm nhiệm các công việc theo chức năng nhiệm vụ của từng chức danh phần hành công việc.

- Thực hiện công tác quản lý điều hành và kiểm soát kết quả công việc của các vị trí công việc đảm bảo các mục tiêu kế hoạch Phòng TCKT.

Quản lý và kiểm soát dòng tiền lưu thông trong hoạt động sản xuất kinh doanh & đầu tư của Công ty, kiểm soát các rủi ro về tài chính.

- Thiết lập hệ thống quy trình, quy định, chính sách, nhằm quản lý và kiểm soát dòng tiền thu từ công nợ bán hàng, chính sách thanh toán mua hàng, bán hàng và các hoạt động tài chính khác.

- Kiểm soát quay vòng nợ phải thu, phải trả, vòng quay tồn kho cân đối thời gian dòng tiền thu về cho công ty, hạn chế tối đa và cảnh báo các chỉ số không an toàn, nguy hiểm trong quản lý tài chính.

- Đánh giá, phân tích và dự báo dòng tiền thu từ bán hàng, các hoạt động tài chính khác và dòng tiền chi cho các hoạt động sản xuất kinh doanh từ các giao dịch hợp đồng mua hàng, thời hạn thanh toán tại các bộ phận P/B.

Quản lý và kiểm soát ngân sách chi tiêu, kế hoạch tài chính và thực tế thực hiện tại các đơn vị phòng ban Công ty.

- Kiểm soát toàn bộ kế hoạch ngân sách và thực tế sử dụng ngân sách của các phòng ban trong công ty.

- Giám sát thực hiện kế hoạch tài chính và triển khai các yêu cầu cải tiến về hiệu quả sử dụng tài chính công ty.

- Theo dõi so sánh giữa thực tế và kế hoạch, đánh giá tình hình sử dụng các khoản mục chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Thực hiện các giải pháp kiểm soát, tiết giảm chi phí.

Báo cáo và phân tích các yếu tố làm ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả lợi nhuận trong sản xuất kinh doanh

- Cùng phối hợp các đơn vị xây dựng các định mức chi phí cho từng yếu tố chi phí như chi phí giá thành SX, chi phí bán hàng, chi phí quản lý.

- Kiểm soát các yếu tố chi phí thực tế phát sinh so với định mức, nhằm kiểm soát việc sử dụng chi phí phù hợp trong SXKD đảm bảo hiệu quả sử dụng tài chính và đạt kế hoạch tài chính của Công ty.

- Báo cáo kết quả SXKD, báo cáo tài chính, các yếu tố ảnh hưởng tăng, giảm chi phí và hiệu quả hoạt động kinh doanh hàng tháng.

Phân tích chi phí giá thành, so sánh giá thành thực tế với định mức kế hoạch, đề xuất giải pháp kiểm soát định mức, giá thành sản xuất.

- Phân tích biến động giá thành thực tế so với giá thành chuẩn theo các khoản mục. Đề xuất các phương án cải tiến quy trình quản lý sản xuất, tiết giảm giá thành sản xuất.

Kiểm tra kiểm soát toàn bộ số liệu kế toán phát sinh và xác định chính xác số liệu thực tế hàng ngày tại các nghiệp vụ liên quan đến sản xuất, nhập Kho BTP, TP cuối kỳ.

- Tổ chức và kiểm soát số liệu thống kê tại các phân xưởng, số lượng NVL tiêu hao, số lượng BTP, TP nhập, xuất kho hàng ngày.

- Kiểm tra số liệu kế toán nhập kho theo từng nhóm BTP, TP hàng ngày và đối chiếu với số liệu thống kê tổng hợp cuối tháng.

Thực hiện các công việc khác do Tổng Giám Đốc, HĐQT phân công

- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc của Công ty do Kế Toán Trưởng phân công.

TRÁCH NHIỆM:

1. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chức năng, nhiệm vụ của Phòng tài chính kế toán theo cơ cấu tổ chức của Công ty và chức năng nhiệm vụ của Kế Toán Trưởng.

2. Tổ chức hệ thống hạch toán kế toán theo đúng chuẩn mực kế toán và phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh công ty.

3. Tổ chức bộ máy kế toán phù hợp với mô hình và quy mô sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo công tác quản lý và kiểm soát các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến công tác tài chính kế toán. Đảm bảo các nghiệp vụ kế toán phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

3. Tổ chức hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận, báo cáo quản trị cung cấp các thông tin tài chính và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh kịp thời cho Tổng Giám Đốc và Hội Đồng Quản Trị Công ty.

4. Phân tích, tham mưu cho TGĐ, HĐQT về các hoạt động liên quan đến tài chính, chi phí, giá thành, hiệu quả hoạt động kinh ddoanh, các chính sách thuế, quy định của nhà nước có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. .

QUYỀN HẠN:

1. Có quyền yêu cầu và kiểm soát các hoạt động tại các đơn vị Phòng/Ban trong Công ty có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến hiệu quả doanh thu, chi phí, lợi nhuận của Công ty.

2. Có quyền yêu cầu và kiểm soát các nghiệp vụ phát sinh tại các bộ phận Phòng/ Ban có liên quan đến số liệu tài chính - kế toán, yêu cầu giải trình số liệu, khi phát hiện sai lệch hoặc nội dung nghiệp vụ phát sinh không rõ ràng, không phù hợp quy định Công ty, quy định quản lý tài chính - kế toán của

3. Có quyền đề xuất Ban Tổng Giám, HDQT, cung cấp các thông tin cụ thể về các khoản sử dụng tài chính, đầu tư tài chính và đề xuất hướng giải quyết và xử lý các trường hợp phát sinh làm ảnh hưởng đến kết quả công việc, nhiệm vụ được giao.

4. Có quyền từ chối thực hiện các công việc trái với quy định của Công ty, quy định của pháp luật.

Company Overview

Công ty Cổ phần In và Bao bì Mỹ Châu

http://mychau.com.vn Number of employees: 100-499

Công ty Cổ phần In và Bao bì Mỹ Châu được thành lập từ năm 1978, là một trong những daonh nghiệp sản xuất đồ hộp sớm nhất Miền Nam. Tiền thân là một nhà máy... View more

Kế Toán Trưởng

Công ty Cổ phần In và Bao bì Mỹ Châu