Khai báo thuế:
- Lập và nộp các báo cáo thuế định kỳ (GTGT, TNCN, TNDN, thuế nhà thầu, thuế môn bài,...) đúng thời hạn.
- Kiểm tra, đối chiếu số liệu kế toán trước khi lập tờ khai thuế.
- Cập nhật chính sách, quy định pháp luật về thuế để áp dụng vào công việc.
Kiểm tra, quản lý chứng từ kế toán thuế:
- Xuất hóa đơn GTGT, sàn, GT, MT, và khách lẻ
- Tính giá thành sản phẩm,
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của hóa đơn, chứng từ đầu vào, đầu ra, hợp đồng.
- Hướng dẫn các bộ phận liên quan trong việc xuất hóa đơn, hạch toán thuế đúng quy định.
- Lưu trữ, sắp xếp chứng từ thuế khoa học, dễ tra cứu.
Quyết toán thuế & làm việc với cơ quan thuế:
- Thực hiện quyết toán thuế định kỳ/năm.
- Phối hợp làm việc với cơ quan thuế khi có thanh tra, kiểm tra.
- Xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến thuế.
Các công việc khác:
- Hỗ trợ lập báo cáo tài chính liên quan đến thuế.
- Tư vấn, đề xuất các giải pháp tối ưu hóa chi phí thuế cho doanh nghiệp.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.