1.Strategy: Xây dựng chiến lược kinh doanh sản phẩm thị trường tài chính cho VPBank Khu vực phía Nam.
- Chiến lược cụ thể bao gồm (i) chiến lược tổng thể để gia tăng độ phủ và lấy marketshare; (ii) Chiến lược và kế hoạch kinh doanh theo từng phân khúc KH (ĐVKD) để phù hợp với các đối tượng KH cụ thể.
- Phát triển các quan hệ đối tác để tạo lead khách hàng đặc biệt trong mảng mới của NGHD mảng phối hợp với các quỹ, công ty chứng khoán nước ngoài.
- Cụ thể hóa mục tiêu chiến lược thành Kế hoạch kinh doanh với các chương trình hành động và mục tiêu cụ thể.
- Có đo lường và giám sát định kỳ (tháng/ quý/năm) đảm bám sát mục tiêu về doanh số và lợi nhuận hoặc có các trao đổi điều chỉnh chiến lược, chương trình hành động phù hợp với tình hình thị trường và kỳ vọng của BLĐ.
2.Leadership: Xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng khu vực phía Nam.
- Đưa ra định hướng bán cho các RM/SRM theo phân khúc, loại hình sản phẩm, v.v…
- Đặt mục tiêu và kế hoạch cụ thể cho các RM/SRM về volume và TOI cho từng cán bộ bán, đảm bảo thực hiện mục tiêu chung của phân khúc thị trường phía Nam.
- Đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực bán và độ phủ của các RM/SRM trên thị trường.
- Đảm bảo đào tạo và giữ chân nhân sự tốt.
3.Product capabilities: Xác định, đánh giá tình hình thị trường, nhu cầu khách hàng nhằm đưa ra chiến lược, giải pháp, sản phẩm và dịch vụ phù hợp đến khách hàng để kinh doanh và đảm bảo tuân thủ các qui trình, qui định và thẩm quyền.
- Đề xuất phát triển sản phẩm mới trên thị trường, tư vấn sản phẩm và xu hướng biến động và cập nhật thông tin thị trường cho khách hàng và đơn vị liên quan trong nội bộ VPBank.
- Liên tục nắm bắt các thay đổi thông tin thị trường từ đó đưa ra các giải pháp, sản phẩm linh hoạt theo biến động thị trường.
- Đề xuất các chương trình thúc đẩy bán sản phẩm tài chính phù hợp cho các đơn vị kinh doanh.
4.Market coverage: Xây dựng và duy trì network với khách hàng bên ngoài và nội bộ, xây dựng danh mục KH tiềm năng, thúc đẩy bán sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.
- Định kỳ tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm, cập nhật thông tin thị trường đến ĐVKD và khách hàng.
- Phối hợp với các đơn vị kinh doanh mở rộng mạng lưới khách hàng. Báo cáo định kỳ các giao dịch tiềm năng.
- Phối hợp với các phòng ban khác để phát triển sản phẩm NHGD mới phù hợp thị trường và nhu cầu khách hàng.
- Tập trung thúc đẩy mảng KH mới của VPBank là KH FDI trên cơ sở phối hợp với đầu mối SMBC, TT FDI VPBank.
5.Quality and compliance Assurance:
- Kiểm soát lãi, lỗ đến từng loại hình sản phẩm và phân khúc khách hàng cho đơn vị kinh doanh.
- Thường xuyên cập nhật các yêu cầu về tuân thủ đối với các sản phẩm NHGD từ thông tin trên thị trường, đối thủ cạnh tranh và xin tư vấn QA nội bộ. Đảm bảo có cảnh báo sớm với các rủi ro tiềm tàng về hiệu quả sản phẩm, tính tuân thủ của sản phẩm để đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh NHGD của VPBank.
6.Corporate Culture:
- Xây dựng đội ngũ có tính gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa các nhân viên trong phòng, và giữa các phòng ban nội bộ trong Khối và toàn ngân hàng.
- Xây dựng văn hóa làm việc và phối hơp, tương hỗ tới các thành viên trong phòng.