To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

Giám đốc cao cấp/ Giám đốc Quan hệ khách hàng - KHDN Lớn - Hà Nội - TA083

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Updated: 11/07/2025

Employment Information

Benefits

Insurance, Travel opportunities, Allowances, Uniform, Incentive bonus, Health checkup, Training & Development, Salary review, Business Expense, Seniority Allowance, Annual Leave, Sport Club

Job requirement

TRÁCH NHIỆM CHÍNH:

  • Chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển danh mục khách hàng doanh nghiệp thuộc phân khúc CMB nhằm bán các sản phẩm KHDN và đạt các chỉ tiêu kinh doanh được giao
  • Tìm kiếm và phát hiện các cơ hội kinh doanh và chủ động cung cấp dịch vụ tới khách hàng nhằm đạt các mục tiêu về doanh thu/ lợi nhuận/ khách hàng, đảm bảo sự hài lòng và giữ chân khách hàng
  • Hướng dẫn, đào tạo cán bộ trong nhóm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh:

  • Đề xuất/kiến nghị với Trưởng phòng về xây dựng chiến lược của Phòng/Trung tâm, lập kế hoạch kinh doanh của Phòng

2. Nhận kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện

  • Nhận chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) do Giám đốc Trung tâm/Trưởng phòng giao
  • Xây dựng kế hoạch khai thác khách hàng mục tiêu (AP) và triển khai thực hiện (có sự hỗ trợ của Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm) để đạt các chỉ tiêu đặt ra của nhóm/từng cán bộ trong nhóm

3. Phát triển khách hàng và Quản trị rủi ro

  • Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng
  • Thiết lập và xây dựng quan hệ chặt chẽ với khách hàng nhằm bán các sản phẩm KHDN, tư vấn các phương án tài trợ phù hợp
    • Tăng cường khai thác khách hàng mới
    • Mở rộng khai thác các phương án/cơ hội đầu tư mới của Khách hàng hiện hữu
    • Đại diện cho Ngân hàng tiếp nhận, giải quyết các vướng mắc của Khách hàng (phối hợp với các bộ phận khác – nếu cần).
  • Chỉ đạo, hướng dẫn RM/ ARM trong nhóm để lập các tờ trình tín dụng, các văn bản liên quan…
  • Ký kiểm soát các tờ trình tín dụng của Khách hàng do mình quản lý trước khi trình lên cấp cao hơn (Trưởng phòng/Chuyên gia phê duyệt/Giám đốc Trung tâm/Lãnh đạo Khối CMB)
  • Thực hiện trình và bảo vệ tờ trình tín dụng/tờ trình sử dụng dịch vụ (nếu có) tại Hội đồng Tín dụng các cấp/cấp phê duyệt
  • Thường xuyên rà soát danh mục hiện hữu nhằm phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm các rủi ro tiềm ẩn và phối hợp với Trưởng phòng và các bên liên quan đề xuất/đưa ra các phương án ứng phó với các rủi ro phát sinh/có khả năng phát sinh và triển khai các phương án quản trị rủi ro đối với từng khách hàng
  • Quản lý chất lượng tín dụng, hỗ trợ RM kiểm soát chất lượng tín dụng của các giao dịch của khách hàng trong nhóm và báo cáo Trưởng phòng và/hoặc Giám đốc Trung tâm khi có có những phát sinh bất thường đối với các khoản cấp tín dụng, quản lý nhắc nợ và thu hồi nợ đúng hạn
  • Kết hợp với RM/ARM thực hiện báo cáo các cuộc gặp với Khách hàng gửi Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm/Giám đốc Khối
  • Phối hợp với RM/ARM để thực hiện các báo cáo tín dụng có liên quan
  • Phối hợp cùng bộ phận đầu mối của Khối phục vụ các đoàn thanh tra, kiểm toán, kiểm soát định kỳ và khi phát sinh yêu cầu.
  • Đưa ra các ý tưởng về phát triển kinh doanh, quản trị rủi ro và phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện ý tưởng đó.

4. Xây dựng sản phẩm, Cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ

  • Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến quy trình sản phẩm, cơ chế chính sách, phương thức vận hành… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VPBank
  • Đóng góp ý kiến với bộ phận Phát triển kinh doanh của Khối CIB xây dựng các chương trình khuyến khích/ thúc đẩy bán trong từng thời kỳ.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng các sản phẩm mới phù hợp với thực tiễn kinh doanh

5. Quản trị nhân sự

  • Đóng góp ý kiến cho Trưởng phòng xây dựng định biên nhân sự của Phòng trong từng thời kỳ phù hợp với chính sách chung của Trung tâm/Khối
  • Đào tạo, hướng dẫn RM/ARM trong nhóm trong công tác quản lý khách hàng, giao dịch nội bộ. Quản lý và phát triển RM/ ARM thành SRM/ RM tiềm năng

Company Overview

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

https://tuyendung.vpbank.com.vn Number of employees: Trên 10.000

Thành lập năm 1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với hơn 200 điểm giao dịch trên toàn... View more

Giám đốc cao cấp/ Giám đốc Quan hệ khách hàng - KHDN Lớn - Hà Nội - TA083

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK