To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

FLC FAM - Trưởng phòng kế toán kiêm Kế toán trưởng

Công ty CP Tập đoàn FLC
Updated: 23/11/2018

Employment Information

Benefits

Insurance, Travel opportunities, Incentive bonus, Salary review, Allowances, Annual Leave

Job requirement

1.  TỔ CHỨC VÀ KIỂM SOÁT CÔNG VIỆC CHUYÊN MÔN CỦA PHÒNG KẾ TOÁN

      Tổ chức và kiểm soát công việc chuyên môn của Phòng kế toán, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật, chuẩn mực kế toán và các quy định nội bộ:

  • Tổ chức công tác hạch toán kế toán đầy đủ, chính xác và kịp thời
  • Kiểm soát việc thu thập, xử lý và quản lý chứng từ kế toán
  • Kiểm soát việc thực hiện các quy định về quyền duyệt chi
  • Theo dõi công nợ, thực hiện việc thu hồi/xử lý công nợ
  • Quản lý và theo dõi các tài sản của Công ty; tổ chức kiểm kê tài sản, hàng hóa vật tư tồn kho, quỹ tiền mặt theo đúng quy định (kiểm kê định kỳ và xác suất)
  • Kiểm soát việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết của Công ty về mặt tài chính kế toán
  • Theo dõi, kiểm soát các khoản bảo lãnh, bảo hành theo quy định
  • Kiểm soát và tuân thủ các cam kết của Công ty với các ngân hàng, các bên cho vay
  • Kiểm soát việc đáp ứng các chức năng của phần mềm kế toán; đưa ra các yêu cầu chỉnh sửa khi có các thay đổi về cách thức quản lý, cách thức hạch toán; đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hạch toán và giảm thiểu các công việc thủ công cho kế toán
  • Chủ trì xây dựng các văn bản quản lý các quy trình trong lĩnh vực tài chính kế toán
  • Kiểm soát tình hình thực hiện các định mức chi phí vật tư/thi công/các chi phí dự toán xây dựng và các chi phí sản xuất khác; phát hiện kịp thời các khoản chênh lệch tăng so với định mức, các chi phí phát sinh ngoài ngân sách được duyệt, các khoản thiệt hại, mất mát, hư hỏng; đề xuất với Ban Lãnh đạo để có các giải pháp kiểm soát chi phí kịp thời.
  • Kiểm soát việc tuân thủ các hồ sơ thanh toán theo đúng quy định của tổ chức, kịp thời cập nhật cho các bộ phận có liên quan về các thay đổi và hướng dẫn việc thực hiện kịp thời.

2.   TỔ CHỨC VIỆC LẬP CÁC BÁO CÁO TÀI CHÍNH, BÁO CÁO THUẾ, BÁO CÁO HỢP NHẤT CỦA CÔNG TY

  • Lập các báo cáo tài chính của Công ty theo tháng/quý/năm
  • Tổ chức lập và chịu trách nhiệm về các báo cáo tài chính (BCTC), báo cáo Thuế, quyết toán thuế năm của Công ty theo quy định của pháp luật
  • Tổ chức lập các báo cáo khác theo quy định nội bộ của Công ty/Tập đoàn
  • Báo cáo tài chính hợp nhất công ty và các công ty con do Fam quản lý

3.   TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ KIỂM SOÁT CÁC CÔNG VIỆC VỀ KẾ HOẠCH

  • Là đầu mối tổ chức lập ngân sách cho toàn Công ty
  • Xây dựng ngân sách của bộ phận kế toán, thẩm định ngân sách các bộ phận
  • Ước tính KQKD trên cơ sở kế hoạch kinh doanh của các BP trong Công ty và ngân sách năm được phê duyệt sau khi thực hiện điều chỉnh số liệu theo các nguyên tắc hạch toán của kế toán
  • Ước tính thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế Giá trị gia tăng và đề xuất các biện pháp tối ưu hóa về thuế. Tổ chức thực hiện các biện pháp tối ưu về thuế sau khi được phê duyệt
  • So sánh số liệu thực hiện thực tế với các ước tính, kiểm soát chặt chẽ các biến động bất thường 
  • Lập KHTC (ngân sách về dòng tiền) cho Công ty trên cơ sở ngân sách và kế hoạch kinh doanh được phê duyệt; hàng tháng thực hiện việc cập nhật và điều chỉnh theo biến động thực tế
  • Phối hợp với BP liên quan của Ban tài chính Tập đoàn để điều phối nguồn tiền, đảm bảo đầy đủ nguồn vốn cho hoạt động của Công ty

4.   TỔ CHỨC VIỆC LẬP BÁO CÁO QUẢN TRỊ

  • Tổ chức việc lập Báo cáo quản trị hàng tháng (đảm bảo việc hạch toán quản trị đúng quy định: đúng mã phí, mã BP; phân chia/phân bổ doanh thu/chi phí đúng đối tượng, đúng kỳ…) 
  • Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động của Công ty/các BP và đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động

5.    QUAN HỆ TRONG NỘI BỘ VÀ VỚI BÊN NGOÀI

Quan hệ trong nội bộ:

  • Tổ chức việc cung cấp số liệu chính xác cho các BP khi có yêu cầu
  • Tham gia tư vấn chuyên môn trong các dự án/giao dịch khi được yêu cầu (phát hành/huy động vốn, M&A, các chiến dịch bán hàng, khuyến mại…)
  • Hướng dẫn và tư vấn cho các BP để thực hiện theo quy trình, đảm bảo tính tuân thủ và hiệu quả

Quan hệ với các đối tác bên ngoài:

  • Tổ chức và kiểm soát để đảm bảo việc duy trì quan hệ tốt đẹp với Khách hàng, đối tác, các tổ chức tín dụng, các cơ quan chức năng (Cơ quan Thuế, Bộ tài chính…), đảm bảo việc giữ gìn hình ảnh/uy tín của Công ty/Tập đoàn và đảm bảo lợi ích cho Công ty/Tập đoàn

Company Overview

Công ty CP Tập đoàn FLC

http://career.flc.vn Number of employees: 10000 - 4990

FLC Group là tập đoàn kinh tế gồm 16 đơn vị thành viên hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Các mảng hoạt động chính của Tập đoàn bao gồm: đầu tư phát... View more

FLC FAM - Trưởng phòng kế toán kiêm Kế toán trưởng

Công ty CP Tập đoàn FLC