Work location: Ha Noi
Salary:
Industry: Marine , Aviation , Import / Export
Deadline to apply:
Level: Team Leader / Supervisor
Experience:
Nhận routing order (bao gồm tên hãng tàu, POL/POD, lịch tàu, số S/C và các thông tin quan trọng khác) từ BDM, văn phòng/đại lý nước ngoài trước khi sắp xếp lô hàng; liên hệ với shipper để lấy booking.
Kiểm tra routing order và shipping instruction với bên kiểm soát (văn phòng/đại lý nước ngoài) ngay sau khi nhận booking từ shipper nội địa.
Mở hồ sơ lô hàng, phát hành shipping order và đặt chỗ với hãng tàu/co-loader/forwarder được chỉ định.
Phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp nội địa; sau khi có thông tin lịch tàu, bộ phận vận hành sắp xếp đóng hàng CY hoặc CFS / D-D, làm thủ tục hải quan xuất khẩu trước thời hạn closing và đảm bảo hàng lên tàu suôn sẻ.
Phối hợp tốt với đơn vị khai quan, công ty vận tải và kho bãi.
Bàn giao hồ sơ cho nhân viên chứng từ xuất khẩu đường biển kèm PL Audit Sheet chính xác và hướng dẫn phát hành HBL và hóa đơn gốc.
Hỗ trợ team leader giám sát bộ phận vận hành và chứng từ hoàn thành công việc hằng ngày đúng tiến độ.
Cập nhật báo cáo tháng cho khách hàng key account.
Tuyệt đối bảo mật mọi thông tin mật nhận được trong quá trình làm việc từ ban quản lý công ty hoặc các nguồn khác.
Chuẩn bị bản nháp HBL.
Chuẩn bị xác nhận MBL, kết hợp vận đơn, hướng dẫn phát hành Seaway; kiểm tra và xác nhận tính chính xác của HBL/MBL.
Đảm bảo lợi nhuận gộp (Gross Profit) được phản ánh chính xác và sát thực tế nhất có thể.
Lập hóa đơn lô hàng cho khách hàng, chuẩn bị thanh toán cho hãng tàu và mua MBL.
Gửi pre-alert cho các văn phòng nước ngoài trong vòng 3 ngày làm việc sau ngày hàng lên tàu; theo dõi lô hàng và báo cáo tình trạng vận chuyển cho khách hàng và văn phòng nước ngoài.
Đóng hồ sơ trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày hàng lên tàu.
Tạo job number và đặt chỗ đúng hạn, đồng thời nhập dữ liệu GP; chủ động nhận biết rủi ro về chỗ tàu và đảm bảo thông báo kịp thời cho văn phòng nước ngoài và cấp trên nếu có vấn đề về space.
Chủ động xử lý mọi vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.
Yêu cầu về Kinh nghiệm & Trình độ:
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên
Kinh nghiệm: Có trên 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực giao nhận vận tải (freight forwarding)
Kỹ năng máy tính: Thành thạo máy tính, đặc biệt là các phần mềm MS Office.
Tiếng Trung giao tiếp tốt, đầy đủ 4 kỹ năng (nghe – nói – đọc – viết)
Năng lực cốt lõi:
Định hướng kết quả
Làm việc nhóm và phối hợp tốt
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán
Khả năng thích ứng với sự thay đổi
Chú trọng chất lượng công việc
Tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề hiệu quả
Cơ hội phát triển: Được đào tạo nâng cao kỹ năng, phát triển chuyên môn.
Cơ hội thăng tiến: Được đào tạo chuyên sâu, lộ trình thăng tiến rõ ràng.
Lương & Thưởng: Thu nhập cạnh tranh, thưởng theo hiệu suất và dự án.
Chế độ phúc lợi: BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, nghỉ phép theo quy định.
Đóng bảo hiểm 85% trên mức lương chính thức.
Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe 24/7 cho nhân viên chính thức.
Khám sức khỏe định kỳ hằng năm.
Team building, sự kiện công ty, môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
Được review lương hằng năm theo hiệu suất công việc
https://www.sf-international.com/vn/vi/ Number of employees: 100-499