Work location: Ha Noi
Salary:
Industry: Advertising / PR / Communications , Online Marketing , Marketing
Deadline to apply:
Level: Experienced (Non - Manager)
Experience:
MỤC ĐÍCH CÔNG VIỆC
- Tăng nhận diện thương hiệu: Giúp thương hiệu xuất hiện nhiều hơn và gần gũi hơn với khách hàng; thể hiện được cá tính, giá trị cốt lõi và phong cách riêng của thương hiệu.
- Quản lý & điều phối lịch nội dung: Đưa nội dung đã được sáng tạo đến đúng đối tượng, đúng kênh, đúng thời điểm. Từ đó tối đa hóa lượt tiếp cận, tương tác và tác động truyền thông.
- Đo lường & cải tiến: Theo dõi hiệu quả của nội dung đã phát hành, cung cấp dữ liệu thực tế để thương hiệu tối ưu chiến lược truyền thông và nâng cao hiệu quả đầu tư.
- Hỗ trợ marketing & bán hàng: Góp phần biến nội dung thành công cụ thúc đẩy nhận diện, tạo nhu cầu và chuyển đổi, qua đó hỗ trợ doanh số và tăng trưởng của thương hiệu.
NHIỆM VỤ CỤ THỂ
Nghiên cứu & phân tích
- Nghiên cứu cách vận hành, thuật toán và chính sách của nền tảng.
- Tìm hiểu insight khách hàng, hành vi và xu hướng nội dung trên thị trường.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm điểm khác biệt và cơ hội sáng tạo.
- Hiểu rõ sản phẩm và thương hiệu để truyền tải chính xác.
- Cập nhật xu hướng liên tục.
Hoạch định & lên lịch trình nội dung
- Lập kế hoạch đăng tải theo content calendar đã duyệt.
- Đảm bảo nội dung được xuất bản đúng thời điểm, đúng kênh, đúng tiến độ.
Tối ưu & phân phối đa kênh
- Đăng tải nội dung trên các nền tảng (social media, website, group, page cộng đồng...).
- Chỉnh sửa format (hình ảnh, caption, video, hashtag…) để phù hợp từng nền tảng.
- A/B testing các định dạng và thời điểm đăng bài để tìm ra công thức hiệu quả nhất
- Đảm bảo nội dung hiển thị đúng chuẩn thương hiệu (brand guideline).
Quản lý kênh truyền thông
- Đảm bảo kênh luôn được cập nhật thường xuyên, không để “trống” nội dung.
- Kiểm soát comment, spam hoặc nội dung không phù hợp trên kênh.
Xây dựng & nuôi dưỡng cộng đồng
- Xây dựng, phát triển và quản lý các nhóm cộng đồng (Facebook Group, Zalo Group).
- Duyệt thành viên, đăng bài & tương tác trong group.
- Lên kế hoạch cho các hoạt động (thảo luận, minigame,...) trong group.
Phân tích hiệu quả & tối ưu hóa
- Theo dõi, đọc hiểu & phân tích các chỉ số (reach, engagement, CTR, conversion rate...) của từng bài đăng.
- Đề xuất giải pháp cải thiện chất lượng và hiệu quả nội dung.
Báo cáo
- Báo cáo hiệu suất công việc theo thời điểm (tuần/tháng/năm) hoặc theo chiến dịch.
- Báo cáo tổng thể hiệu quả của từng nội dung.
YÊU CẦU VỀ NĂNG LỰC
Năng lực cốt lõi
- Thành thạo các công cụ AI (Sử dụng chatGPT, Chatbot Ai để hỗ trợ viết nội dung, lên ý tưởng...).
- Tư duy sáng tạo, logic, thực hiện một cách chỉn chu, chuyên nghiệp.
- Tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, chủ động tìm kiếm giải pháp.
- Giao tiếp cởi mở, chân thành và tôn trọng đồng nghiệp.
Năng lực chuyên môn – chức năng
- Chuyên môn Content:
- Thành thạo xây dựng và quản lý content calendar.
- Có khả năng quản trị đa kênh và kiểm duyệt nội dung.
- Lên content đúng với insight khách hàng và phù hợp định hướng thương hiệu, đảm bảo sự nhất quán của thương hiệu.
- Hiểu về SEO cơ bản & social SEO để tối ưu nội dung khi đăng tải.
- Có khả năng chỉnh sửa ảnh cơ bản
- Đọc hiểu & phân tích các chỉ số của bài đăng để đánh giá hiệu quả & tối ưu.
- Mindset xây kênh: Có khả năng tư duy dài hạn về sự phát triển của kênh, duy trì sự nhất quán của kênh phù hợp với định hướng thương hiệu, có khả năng xây dựng & phát triển kênh mới.
- Research: Có khả năng nghiên cứu thị trường & nền tảng, thấu hiểu cách vận hành của nền tảng, cập nhật xu hướng mới nhất để áp dụng vào nội dung.
Năng lực bổ trợ
- Quản lý công việc và thời gian hiệu quả.
- Kỹ năng lập kế hoạch, ra quyết định, gây ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho đồng nghiệp và khách hàng.
TIÊU CHUẨN
Giới tính
Nam | Nữ
Độ tuổi
Từ 23 đến 30 tuổi
Trình độ học vấn
Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, Báo chí, Truyền thông hoặc các ngành có liên quan.
Kỹ năng
Giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm.
Kinh nghiệm
Tối thiểu 2 năm ở vị trí tương đương, ưu tiên trong ngành Sắc đẹp, Thời trang, TPCN. Có kinh nghiệm làm trong các dự án khởi nghiệp (start up).
Khác
Có khả năng ứng dụng AI trong công việc, chỉnh sửa ảnh cơ bản bằng Canva.
QUYỀN LỢI
- Lương cơ bản: ....000.000 - ....000.000 vnđ/tháng (có thể cao hơn, deal theo năng lực);
- Lương KPI: Theo hiệu suất công việc;
- Lương theo % doanh thu;
- Cơ hội thăng tiến lên vị trí Leader Content;
- Phụ cấp gửi xe;
- BHXH theo quy định của Luật lao động;
- Thưởng lễ tết theo quy định của Công ty;
- Nghỉ lễ tết theo quy định của Công ty;
- Được tham gia các khóa đào tạo nâng cao chuyên môn, các khóa đào tạo phát triển bản thân;
- Team building, nghỉ mát theo quy định của Công Ty.
Number of employees: 100-499