1. Chiến lược:
- Xây dựng kế hoạch marketing 6 tháng - 1 năm cho từng brand (brand mới và brand hiện hữu).
- Định vị thương hiệu, đề xuất chiến lược sản phẩm, giá, kênh phân phối và truyền thông.
- Phát triển nội dung và chiến dịch Social Media (Facebook, Instagram, TikTok, Website…).
- Quản lý KOL, Influencer marketing, PR báo chí phù hợp cho từng sản phẩm.
- Nghiên cứu hành vi khách hàng (kênh, xu hướng, tâm lý, nhân khẩu học,..) của từng phân khúc, từng nền tảng để cải thiện chất lượng nội dung nhằm tăng lượt tương tác và tăng lượt chuyển đổi trên các kênh.
- Lên ý tưởng và biên tập kịch bản cho các nội dung quảng cáo, sáng tạo thông điệp truyền thông, phối hợp cùng team sản xuất (hình ảnh, video) và performance để chạy các chiến dịch quảng cáo phù hợp.
- Đảm bảo nội dung website theo chuẩn SEO, theo dõi lượt tăng trưởng của các bài viết và tối ưu nội dung/từ khóa để tăng traffic cho website.
- Thường xuyên cập nhật trend, nghiên cứu thị trường, các hoạt động của các kênh social cạnh tranh
- Theo dõi hiệu suất của các nội dung sáng tạo trên tất cả các kênh, đánh giá tác động của nội dung và hiệu quả của các chiến dịch.
- Triển khai các hoạt động PR, báo chí, hoạt động, sự kiện (hội thảo, hội nghị, trình diễn sản phẩm...) để phát triển thương hiệu quảng bá hình ảnh sản phẩm.
- Làm việc chặt chẽ với bộ phận R&D, Sales, E-commerce để đồng bộ chiến lược marketing với kế hoạch kinh doanh.
2. Quản lý đội nhóm: Phân công, giám sát, hỗ trợ các thành viên team Marketing, đào tạo, phát triển năng lực đội ngũ.
3. Báo cáo và tối ưu:
- Theo dõi, đánh giá hiệu quả các chiến dịch marketing theo KPI.
- Phân tích số liệu bán hàng, data marketing, hành vi khách hàng để tối ưu chiến lược