1. Phát triển nội dung & kịch bản video
- Lên ý tưởng và viết kịch bản cho các video đa nền tảng theo brief từ khách hàng.
- Phát triển concept, nội dung, bối cảnh, nhân vật dựa trên sản phẩm/dịch vụ của khách hàng và định hướng thương hiệu.
- Phối hợp chặt chẽ với KOC/KOL/Talent để đảm bảo thể hiện đúng nội dung, phong cách và yêu cầu từ brief.
- Đề xuất chiến lược nội dung video phù hợp để phát triển các kênh owned media của nhãn hàng, bao gồm cả định hướng dài hạn và các khuyến nghị sáng tạo dựa trên insight người dùng, đóng vai trò tư vấn chiến lược cùng brand.
2. Thực hiện sản xuất video
- Phối hợp cùng bộ phận liên quan (quay, dựng, talent) để thực hiện shooting và các khâu liên quan
- Hỗ trợ quản lý chi phí, đảm bảo sản xuất đúng tiến độ và nằm trong ngân sách.
3. Quản lý & tối ưu nội dung trên nền tảng
- Hỗ trợ đăng tải video lên các kênh của khách hàng nếu có yêu cầu.
- Tối ưu caption, hashtag, từ khóa, thumbnail… để tăng khả năng tiếp cận và tương tác.
- Theo dõi chỉ số hiệu quả của video: lượt xem, tương tác, chuyển đổi.
- Phân tích hiệu suất để đánh giá điểm mạnh – điểm chưa tốt, góp ý cải tiến về nội dung, thời lượng, hình thức thể hiện nhằm tăng hiệu quả truyền tải và bám sát hành vi người dùng.
4. Phối hợp cùng Video Account Lead hoặc làm việc trực tiếp với khách hàng để đảm bảo:
- Nắm rõ brief, yêu cầu và các mốc thời gian quan trọng của dự án.
- Truyền đạt thông tin đến các bộ phận liên quan và theo dõi tiến độ thực hiện.
- Tiếp nhận, tổng hợp và theo sát các yêu cầu chỉnh sửa từ khách hàng.
- Đảm bảo sản phẩm đầu ra đúng chất lượng, đúng thời hạn theo kỳ vọng của khách hàng.
- Hỗ trợ làm việc với admin và các bên liên quan để hoàn tất nghiệm thu và bàn giao sản phẩm.
5. Các yêu cầu khác theo sự phân công từ cấp Quản lý trực tiếp