Hỗ trợ điều phối, quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động của dự án bất động sản từ giai đoạn chuẩn bị – pháp lý – thiết kế – thi công – hoàn thiện – bàn giao, đảm bảo dự án vận hành đúng tiến độ, ngân sách và tiêu chuẩn chất lượng.
1. Lập kế hoạch, điều phối và quản lý phát triển dự án
- Lập và theo dõi kế hoạch tổng thể (Master Schedule) của các dự án được giao, bao gồm pháp lý, thiết kế, thi công, kinh doanh và tài chính.
- Phân tích – đánh giá – đề xuất lựa chọn đơn vị tư vấn, nhà thầu, nhà cung ứng phù hợp để trình cấp quản lý phê duyệt.
- Kiểm tra và xác nhận khối lượng công việc phát sinh của các đơn vị tư vấn, nhà cung ứng để phục vụ cho công tác tạm ứng và thanh toán theo hợp đồng.
- Tham gia xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến khách hàng, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, đảm bảo tuân thủ pháp luật và đúng tiến độ dự án.
2. Điều phối với các Phòng ban để đảm bảo tiến độ dự án
- Chuẩn bị các thủ tục & điều kiện tiếp nhận mặt bằng thi công sau khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư.
- Phối hợp với đơn vị tư vấn để giám sát tiến độ thi công, xử lý phát sinh trong quá trình triển khai.
- Quản lý hoạt động mua sắm vật tư – thiết bị – hàng hóa phục vụ cho dự án theo đúng quy trình và tiến độ.
- Theo dõi, cập nhật và đánh giá tiến độ xây dựng & ngân sách, đề xuất điều chỉnh kịp thời và phối hợp các phòng ban để cập nhật tiến độ tổng thể.
- Thực hiện báo cáo tiến độ định kỳ/đột xuất theo yêu cầu cấp trên.
- Chuẩn bị các công tác, hồ sơ và thủ tục bàn giao cho đơn vị vận hành, đảm bảo xử lý các vướng mắc trước bàn giao.
- Theo dõi giai đoạn bảo hành DLP (Defect Liability Period) của nhà thầu và thực hiện bàn giao chính thức các hạng mục cho đơn vị vận hành để kết thúc trách nhiệm QLDA.
3. Công việc khác
- Thực hiện các nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng phòng/ Giám đốc dự án.
- Đề xuất giải pháp tối ưu tiến độ, quy trình và hiệu quả quản lý dự án