1. Xây dựng và triển khai hoạt động nâng cao năng lực đội ngũ bán hàng.
- Xây dựng kế hoạch đào tạo, phát triển năng lực đội ngũ bán hàng.
- Đầu mối xây dựng, rà soát, cập nhật, điều chỉnh các quy trình, quy định, hướng dẫn làm việc cho đội ngũ bán hàng (Sales Process Book), các tài liệu đào tạo cho đội ngũ bán hàng, bao gồm nhưng không giới hạn các hình thức như tài liệu bằng giấy, bản mềm, video, hội thoại ghi âm,…về các nội dung: Quy trình bán hàng, tình huống bán hàng, kỹ năng mềm,…
- Điều phối, tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo theo kế hoạch đào tạo định kỳ và đột xuất cho đội ngũ bán hàng (bao gồm cả đào tạo ban đầu cho nhân viên bán hàng mới), truyền lửa, thúc đẩy và tạo động lực cho đội ngũ bán hàng.
- Phát triển các chương trình đào tạo cho đội ngũ bán hàng về các nhiệm vụ liên quan đến công tác bán hàng và phối hợp với các Giám đốc Phát triển thị trường khu vực/Kênh, Giám sát kinh doanh để thực hiện đào tạo.
- Giám sát, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện kế hoạch đào tạo, huấn luyện nội bộ của Sales (VD: Giám sát kinh doanh (SS) huấn luyện trực tiếp trên tuyến cho Đại diện kinh doanh (SR)/ Nhân viên kinh doanh (SM) - On Field Coaching...).
- Tổ chức đánh giá năng lực của đội ngũ bán hàng để từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, huấn luyện sát thực tế.
- Soạn thảo, đề xuất các quy trình, biểu mẫu, quy định đối với việc huấn luyện, đào tạo đội ngũ bán hàng; đánh giá hiệu quả các hoạt động đào tạo.
2. Đào tạo các quy trình, chính sách bán hàng.
- Tổ chức đào tạo đội ngũ bán hàng về các quy trình nghiệp vụ, chính sách bán hàng, quản trị khách hàng và chăm sóc sau bán hàng; cập nhật và truyển thông quy trình/ chính sách mới để đảm bảo thực thi thống nhất.
- Theo dõi và đánh giá kết quả sau đào tạo và đề xuất các cải tiến chương trình dựa trên phản hồi và hiệu suất thực tế.