English

Nhà Tuyển Dụng: Đăng Tuyển Dụng | Tìm Hồ Sơ

Thông tin tuyển dụng được đăng trên 4 website lớn       Truy cập hơn 800 ngàn hồ sơ ứng viên       Thông tin tuyển dụng được đăng trên 4 website lớn       Truy cập hơn 800 ngàn hồ sơ ứng viên

Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp - RM (Khu vực từ Long An đến Cà Mau)

Mô tả công việc

1. Am hiểu khách hàng:

  • Thu thập/ tìm hiểu những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads)  nhằm hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu, thị trường, sản phẩmngân hàng cạnh tranh… của phân khúc khách hàng MSME, SME /tiểu phân khúc trọng tâm được giao.
  • Thu thập, phân tích thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng.

2. Sản phẩm và Giá: 

  • Các sản phẩm (SP) và chính sách giá SP được chào bán, tư vấn cho khách hàng: Sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, và các sản phẩm khác dành cho khách hàng doanh nghiệp MSME, SME.
  • Chính sách giá dựa trên kế hoạch tài chính với khách hàng (ACP)/giá trị vòng đời của khách hàng (CLV) theo quy định.
  • Các SP, chương trình bán thêm, bán chéo thuộc PFS, WB… theo định hướng của TCB.
  • Thu thập thông tin sản phẩm của ngân hàng cạnh tranh định kỳ theo quy định hoặc yêu cầu.

3. Bán hàng và dịch vụ: 

+ Thiết lập quan hệ với KHDN mới, duy trì và phát triển quan hệ với khách hàng hiện hữu:

  • Chủ động hẹn gặp, tiếp cận khách hàng theo leads được phân công hoặc tự tìm kiếm.
  • Xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng nhằm tăng quy mô giao dịch, thị phần hầu bao (wallet share) của khách hàng tại TCB.

+ Tư vấn tài chính cho khách hàng:

  • Tư vấn các (gói) SPDV, giải pháp đáp ứng nhu cầu của khách hàng
  • Tư vấn những nội dung có thể cải thiện trong kế hoạch kinh doanh (các giả định tài chính, dòng tiền) dựa trên am hiểu về ngành kinh doanh của khách hàng..
  • Đưa ra các giải pháp tài chính phù hợp trên cơ sở am hiểu tình trạng khách hàng và diễn biến trong ngành.

+ Quản lý danh mục khách hàng:

  • Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...), đẩy mạnh bán thêm, bán chéo nhằm tăng wallet share và chất lượng danh mục theo định hướng của TCB.

+ Chăm sóc khách hàng

  • Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng trong danh mục quản lý, chuyển tải CVP đến khách hàng và thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng tại TCB.

4. Quản lý rủi ro tín dụng:

+ Chịu trách nhiệm quản lý rủi ro tín dụng từ đầu đến cuối trên danh mục khách hàng quản lý.

+ Thẩm định tín dụng:

  • Chịu trách nhiệm thẩm định khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ, tài sản bảo đảm, ... đề xuất cấp tín dụng và trình cấp phê duyệt trong thẩm quyền.

+ Quản lý sau cấp tín dụng:

  • Quản lý, giám sát sau khi cấp tín dụng, nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện hướng dẫn/ định hướng xử lý rủi ro.
  • Quản lý quá trình thu hồi nợ đối với khách hàng, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học các ngành có liên quan: Tài chính Doanh nghiệp; Ngân hàng; Kinh tế;  Ngoại thương
  • Năng động, tư duy, có kiến thức vững và sâu về tài chính doanh nghiệp.
  • Am hiểu các ngành nghề mảng Doanh nghiệp theo các phân khúc SME, Upper SME trên thị trường VN hiện nay
  • Ưu tiên ứng viên đã có 2- 3 kinh nghiệm trong mảng Tín dụng Doanh nghiệp với trải nghiệm khách hàng

Phúc lợi

Insurance, Travel opportunities, Incentive bonus, Health checkup, Training & Development, Salary review, Allowances, Business Expense, Seniority Allowance, Annual Leave