Vị trí này có các vai trò bao gồm nhưng không giới hạn như sau/This position includes, but is not limited to, the following roles:
Tham vấn hoạch định chiến lược và xây dựng kế hoạch nhằm đạt đến các mục tiêu kinh doanh của Khối Ngân hàng số./Provide strategic planning advisory and develop action plans to achieve the business objectives of the Digital Banking Division.
Mô tả công việc
1. Hiểu và định hình chiến lược và sứ mệnh của công ty/Understand and help shape the company’s overall strategy and mission.
2. Tham vấn xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược và phân tích các đề xuất kinh doanh thông qua các hoạt động:/Provide advisory support in developing strategy execution plans and analyzing business proposals through the following activities:
- Nghiên cứu tình hình cạnh tranh để xác định các nguy cơ và cơ hội. Theo dõi và phân tích xu hướng ngành cùng các thay đổi thị trường/ Conduct competitive analysis to identify potential risks and opportunities; monitor and analyze industry trends and market developments.
- Xây dựng các dự báo và các mô hình phân tích/ Develop forecasts and analytical models to support strategic decision-making
- Đánh giá hiệu quả của các hoạt động chiến lược và vận hành/ Evaluate the effectiveness of strategic and operational initiatives.
- Phân bổ các quy trình, nguồn lực và các mục tiêu bộ phận phù hợp với chiến lược tổng thể/ Align processes, resources, and departmental objectives with the overall corporate strategy.
- Tham gia đóng góp ý kiến vào những quyết định lớn gây thay đổi về mặt tổ chức (ví dụ như chuyển trọng tâm chiến lược, sáp nhập và mua lại)/ Participate in and contribute insights to major organizational decisions that drive structural change (e.g. strategic shifts, mergers and acquisitions).
1. Trình độ đào tạo/ Education:
Đại học hoặc trên ĐH với các ngành Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị, Tài chính ngân hàng hoặc lĩnh vực có liên quan/
Bachelor’s degree or higher in Business Administration, Marketing, Finance & Banking, or a related field.
2. Năng lực chuyên môn/ Professional capacity:
- Hiểu rõ về khái niệm và vận dụng các chỉ số tài chính để xây dựng hệ thống quản trị hiệu quả/ Strong understanding of financial concepts and the ability to apply financial metrics to build an effective performance management system.
- Thành thạo nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu/ Proficient in market research and data analysis.
- Có kiến thức về cách thức vận hành khối NHS/ Solid knowledge of Digital Banking Division operations.
3. Kỹ năng mềm/Soft Skills
- Kỹ năng giao tiếp thành thạo với khả năng diễn đạt rõ ràng để tối ưu hóa thiết kế dựa trên giá trị mang lại cho người dùng và Ngân hàng/ Strong communication skills with the ability to articulate ideas clearly in order to optimize design solutions based on value delivered to both users and the Bank.
- Kỹ năng trình bày, thuyết trình: Kỹ năng giao tiếp thành thạo, có thể truyền đạt thông điệp phức tạp và giải thích các ý tưởng mới; Có khả năng lắng nghe và viết tốt; Có kỹ năng kết nối hiệu quả giữa các bên liên quan thuộc các phạm vi nghiệp vụ khác nhau./ Presentation and facilitation skills: Demonstrate strong communication skills with the ability to convey complex messages and explain new ideas; possess strong listening and writing skills; effectively connect and collaborate with stakeholders across different business domains.
- Kỹ năng quản lý, đào tạo và phát triển con người: Xây dựng chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu của các thành viên; Điều phối các công việc phù hợp để tạo điều kiện cho các thành viên phát huy thế mạnh bản thân/ People management, coaching, and development skills: Design and implement training programs to meet team members’ development needs; allocate and coordinate tasks appropriately to enable individuals to maximize their strengths and performance.
- Kỹ năng đàm phán: Trình bày vấn đề một cách chuyên nghiệp dựa trên các quy tắc đã được chuẩn hóa; Sử dụng các bằng chứng chắc chắn hoặc hiển nhiên để giải quyết được những ý kiến chỉ trích hoặc bất đồng; Thuyết phục được các bên liên quan bằng cách dung hòa các ý kiến/ Negotiation skills: Present issues professionally in accordance with standardized frameworks; leverage solid and objective evidence to address criticism or resolve disagreements; persuade stakeholders by balancing and reconciling differing viewpoints.
4. Ngôn ngữ/ Language
Có khả năng giao tiếp tiếng anh tốt: Đọc, viết và giao tiếp (tương đương mức TOEIC 550 trở lên)/ Good English communication skills, including reading, writing, and speaking (equivalent to TOEIC 550 or above)
5. Công nghệ/ Tech Skills:
- Soạn thảo văn bản, như: Microsoft Word. Document drafting and editing: Microsoft Word.
- Trình chiếu, như: Microsoft PowerPoint./ Presentation development: Microsoft PowerPoint.
- Spreadsheets, tiêu biểu nhất là: Microsoft Excel. Spreadsheets: Microsoft Excel (advanced usage preferred).
- Communication, như: Outlook, Gmail, Microsoft Teams, GotoMeetings, Skype, Zoom…/ Communication tools: Outlook, Gmail, Microsoft Teams, GoToMeeting, Skype, Zoom.
- Collaboration & Knowledge Management: Sharepoint, OneNote, Visio. Collaboration & Knowledge Management tools: SharePoint, OneNote, Visio
6. Phẩm chất & tư duy/ Qualities & thinking
- Tư duy chấp nhận thử thách, có niềm đam mê tìm kiếm các giải pháp mới và thúc đẩy các ý tưởng mới – yêu thích và đón nhận sự thay đổi/ Challenge-driven mindset with a passion for exploring innovative solutions and driving new ideas; embraces and thrives in change.
- Tin tưởng vào văn hóa cộng tác không có sự phân cấp, sự minh bạch và tin tưởng trong toàn đội/ Strong belief in a collaborative, non-hierarchical culture built on transparency and trust across the team.
- Chủ động để xây được những hành trình trải nghiệm vượt trội./ Proactive in designing and delivering outstanding customer and user journeys.
- Không ngại bắt tay và tìm cách thoát ra khỏi vùng an toàn để học hỏi – khuyến khích, tạo động lực cho toàn đội làm điều tương tự/ Willing to roll up sleeves and step outside the comfort zone to learn; encourages and motivates the team to do the same.
7. Trách nhiệm/ Responsibilities
- Không đổ lỗi cho những sự việc khách quan nằm ngoài tầm kiểm soát/ Demonstrates accountability by not attributing outcomes to external factors beyond one’s control.
- Tuân thủ nghiêm túc các quy định, quy trình của Ngân hàng/ Strictly adheres to the Bank’s policies, regulations, and procedures.
- Thể hiện vai trò lãnh đạo qua việc chịu trách nhiệm về tất cả những quyết định bao gồm những quyết định trong thẩm quyền và những quyết định được ủy quyền/ Exhibits leadership by taking full responsibility for all decisions, including those made within own authority as well as delegated decisions.
Ưu tiên/ Additional Sections (Optional)
Kinh nghiệm tối thiểu/ Minimum experience
- Có kinh nghiệm 7 năm đảm nhận vị trí Chuyên viên hoạch định chiến lược hoặc Tư vấn kinh doanh (Ưu tiên nhân sự có kinh nghiệm định hướng chiến lược trong ngành tài chính/lĩnh vực ngân hàng Số.)/ At least 7 years of experience in a Strategic Planning Specialist or Business Consulting role, with preference given to candidates with strategic direction experience in the financial services sector and/or digital banking.
- Kinh nghiệm quản lý/ Management experience
Có 3 năm kinh nghiệm quản lý ở vị trí tương đương/ At least 3 years of management experience in a similar or equivalent position.
https://tuyendung.shb.com.vn/ Number of employees: 5.000-9.999