1.Triển khai chiến lược SEO tổng thể trên đa nền tảng
- Nghiên cứu từ khóa, phân nhóm theo nhu cầu tìm kiếm
- Lên kế hoạch nội dụng và triển khai bài viết chuẩn SEO
- Xây dựng chiến lược SEO để tăng trưởng organic traffic và chuyển đổi
- Theo dõi, đánh giá thứ hạng từ khóa; cập nhật xu hướng thuật toán Google mới
2.Tối ưu SEO onpage & Offpage
- Tối ưu các yếu tố Onpage: tiêu đề, thẻ meta, heading, URL, internal link, schema…
- Phối hợp team code để cải thiện tốc độ tải trạng, cấu trúc website, trải nghiệm người dùng (UX/UI)
- Xây dựng hệ thống backlink chất lượng, triển khai link building & entity
3.Phân tích, đo lường và báo cáo
- Sử dụng các công cụ như: Google Search Console, Google Analytics,… để theo dõi hiệu quả
- Đo lường các chỉ số: traffic, time on site, bounce rate, CTP, tỷ lệ chuyển đổi…
- Lập báo cáo định kỳ (tháng/quý) và đề xuất cải tiến SEO
4.Các công việc khác
- Phối hợp, làm việc chặt chẽ cùng sale để điều chỉnh kịp thời các chiến dịch SEO trên các nền tảng số.
- Thường xuyên trao đổi cùng team để cải thiện hiệu suất và kết quả công việc.
- Các công việc khác theo phân công của cấp trên.
KPI CÔNG VIỆC
- Số lượng từ khóa lên top, khả năng mở rộng từ khóa và tăng độ phủ trên công cụ tìm kiếm
- Số lượng lead khách hàng, tỉ lệ chuyển đổi có được từ các kênh digital
- Tổng doanh thu theo tháng/quý/năm