Work location: Ha Noi
Salary:
Industry: Telecommunications , IT - Hardware / Network , IT - Software , Banking
Deadline to apply:
Tổng quan về GPBank
Ngày 17/01/2025, GPBank chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng TNHH MTV do VPBank sở hữu 100% vốn. Đây là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu giai đoạn phát triển mới với nền tảng tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và định hướng khách hàng làm trọng tâm. GPBank đang xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch – nơi mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực và cùng kiến tạo giá trị bền vững.
Mục đích của công việc: Vận hành, giám sát, hỗ trợ và tối ưu hệ thống Xếp hạng tín dụng nội bộ (Credit Rating System) do Ernst & Young tư vấn triển khai, nhằm phục vụ hoạt động đánh giá rủi ro tín dụng cho các phân khúc khách hàng bán lẻ, SME và doanh nghiệp lớn (Corporate), đảm bảo tuân thủ chuẩn Basel II/III.
Các hoạt động chính:
1. Vận hành hệ thống xếp hạng tín dụng:
- Đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục, ổn định và chính xác theo đúng quy trình nghiệp vụ được thiết kế bởi đơn vị tư vấn (Ernst & Young).
- Giám sát hoạt động xử lý điểm xếp hạng tín dụng cho khách hàng cá nhân, SME và doanh nghiệp lớn (Corporate).
2. Golive/cập nhật tính năng mới: Review, deploy and configure tính năng dựa trên go live checklist.
3. Xử lý sự cố và khắc phục vấn đề kịp thời theo đúng yêu cầu của thỏa thuận mức dịch vụ (SLA):
- Theo dõi hệ thống, chủ động phát hiện và xử lý lỗi xảy ra trong quá trình xử lý dữ liệu, tính toán điểm, batch lỗi hoặc dữ liệu đầu vào sai;
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để khắc phục nhanh chóng, đảm bảo SLA và hạn chế ảnh hưởng tới hoạt động vận hành của khối nghiệp vụ.
4. Vận hành và hỗ trợ người dung/ L1& L2 support:
- Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu tra soát, hướng dẫn nghiệp vụ, kiểm tra điểm xếp hạng theo yêu cầu từ bộ phận Risk/Compliance;
- Phối hợp giải quyết các ticket ở mức Level 2, đánh giá nguyên nhân và đề xuất cải tiến nếu cần thiết.
5. Giám sát & Bảo mật:
- Theo dõi quyền truy cập, cảnh báo bảo mật, audit log hệ thống và phối hợp đơn vị bảo mật để xử lý khi có nghi ngờ vi phạm chính sách truy cập;
- Định kỳ rà soát người dùng, thiết lập phân quyền đúng vai trò (role-based access).
6. Tối ưu hiệu suất:
- Giám sát hệ thống, đánh giá hiệu năng và đề xuất cải tiến;
- Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu lưu trữ tài liệu, chỉ mục tìm kiếm (full-text search);
- Quản lý tài nguyên và chi phí trên Cloud (AWS).
7. Backup, achieve.
8. Tích hợp hệ thống:
- Hỗ trợ tích hợp ECM với các hệ thống khác như BPM, Core Banking, DMS, Email Gateway;
- Làm việc với đội phát triển để kết nối API/web service phục vụ tra cứu tài liệu.
9. Tài liệu & Báo cáo:
- Ghi chép tài liệu kỹ thuật (system design, operation manual);
- Lập báo cáo định kỳ về tình trạng hệ thống, số lượng tài liệu lưu trữ, lỗi hệ thống;
- Tạo tài liệu hướng dẫn vận hành và training.
10. Phân tích và cải tiến quy trình vận hành:
- Định kỳ đánh giá các quy trình xử lý điểm xếp hạng, batch jobs, và ticket hỗ trợ để tìm điểm nghẽn, rủi ro và đề xuất cải tiến;
- Đề xuất giải pháp kỹ thuật hoặc nghiệp vụ nhằm rút ngắn thời gian xử lý, giảm lỗi thủ công, tăng tự động hóa.
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
https://tuyendung.vpbank.com.vn Number of employees: Trên 10.000