Work location: Ha Noi
Salary:
Industry: IT - Software
Deadline to apply:
Level: Experienced (Non - Manager)
Experience:
Chịu trách nhiệm (i) Trực tiếp vận hành, bảo trì và tối ưu hóa các ứng dụng và hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng, đảm bảo hoạt động ổn định,hiệu quả và an toàn. (ii) Trực tiếp tham gia triển khai các dự án nâng cấp hệ thống công nghệ đáp ứng nhu cầu và mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. (iii) Tham gia trực hệ thống và hỗ trợ người dùng.
1. Vận hành ứng dụng và giải pháp công nghệ (30%)
Chịu trách nhiệm vận hành liên tục, giám sát và bảo trì các ứng dụng và giải pháp công nghệ nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định 24/7, phục vụ hiệu quả nhu cầu nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ khách hàng.
- Vận hành, giám sát, bảo trì hệ thống và khắc phục sự cố ứng dụng một cách chủ động và kịp thời.
- Phân tích log, theo dõi cảnh báo hệ thống và phối hợp xử lý ngay khi phát sinh sự cố.
- Theo dõi hiệu suất hoạt động của ứng dụng, phân tích nguyên nhân suy giảm hiệu suất và đề xuất các biện pháp cải tiến phù hợp.
2. Triển khai nâng cấp hệ thống (20%)
Tham gia triển khai và hỗ trợ nâng cấp các hệ thống công nghệ thông qua phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan nhằm đảm bảo hệ thống vận hành hiệu quả, an toàn và phù hợp với nhu cầu phát triển.
- Tham gia triển khai các dự án cải tiến, nâng cấp hệ thống và hạ tầng công nghệ.
- Phối hợp cùng các đội ngũ phát triển phần mềm, bảo mật, hạ tầng để tối ưu hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống.
- Thực hiện triển khai kỹ thuật: cấu hình, cài đặt hệ thống mới, phần mềm, phần cứng, và dịch vụ nền tảng.
3. Quản lý rủi ro vận hành (20%)
Thực hiện các biện pháp kiểm soát rủi ro trong vận hành hệ thống nhằm đảm bảo tính bảo mật, tuân thủ và ổn định của hệ thống theo các quy chuẩn nội bộ và quốc tế.
- Giám sát và thực thi các quy trình bảo mật nhằm đảm bảo hệ thống tuân thủ chính sách an toàn thông tin của tổ chức.
- Thực hiện đúng quy trình quản lý thay đổi (Change Management) và quản lý sự cố (Incident Management).
- Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thông tin như ISO 27001, GDPR, PCI-DSS.
4. Báo cáo và hỗ trợ người dùng (25%)
Hỗ trợ người dùng cuối trong quá trình sử dụng hệ thống ứng dụng; đồng thời tổng hợp dữ liệu, phân tích tình trạng hoạt động hệ thống và đề xuất cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng và vận hành.
- Phối hợp hỗ trợ các phòng ban nghiệp vụ trong việc sử dụng ứng dụng công nghệ, giải đáp thắc mắc và xử lý sự cố người dùng.
- Phân tích phản hồi từ người dùng để đề xuất cải tiến chức năng và trải nghiệm hệ thống.
- Tổng hợp và báo cáo định kỳ về tình trạng hệ thống, ghi nhận sự cố và đề xuất phương án xử lý, cải tiến phù hợp.
5. Thực hiện các công việc khác theo phân công (5%)
www.vib.com.vn