Mục đích chiến lược SEO:
- Chuyên gia SEO chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược SEO toàn diện nhằm nâng cao sự hiện diện trực tuyến của Công ty, gia tăng lượng truy cập website và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vị trí này yêu cầu phát triển chiến lược dài hạn và ngắn hạn để tối ưu hóa các website của công ty, từ đó hỗ trợ công ty đạt được các mục tiêu về doanh thu và nhận diện thương hiệu
Xây dựng chiến lược SEO:
- Phát triển và triển khai các chiến lược SEO dài hạn và ngắn hạn cho các website của Meey Group.
- Đảm bảo các chiến lược SEO phù hợp với mục tiêu và yêu cầu kinh doanh của công ty.
- Tối ưu hóa nội dung và cấu trúc của website để cải thiện thứ hạng tìm kiếm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO On-Page và Off-Page):
- Tối ưu hóa SEO On-Page: Điều chỉnh các yếu tố trên website như từ khóa, thẻ tiêu đề, mô tả meta, nội dung, cấu trúc URL, v.v.
- Tối ưu hóa SEO Off-Page: Xây dựng và quản lý các chiến lược backlink, cải thiện tín hiệu xã hội, liên kết với các website uy tín.)
Quản lý chiến dịch từ khóa:
- Nghiên cứu và phân tích từ khóa, lựa chọn từ khóa phù hợp với thị trường và mục tiêu của công ty.
- Theo dõi, phân tích và báo cáo hiệu quả của các từ khóa được tối ưu, điều chỉnh chiến lược từ khóa theo yêu cầu thực tế.
Phân tích và báo cáo kết quả:
- Sử dụng các công cụ phân tích (Google Analytics, Google Search Console, SEMrush, Ahrefs, v.v.) để theo dõi và báo cáo kết quả chiến dịch SEO.
- Đánh giá hiệu quả của chiến lược SEO thông qua các chỉ số như thứ hạng từ khóa, lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và ROI.
Quản lý và đào tạo đội ngũ SEO:
- Lãnh đạo và phát triển đội ngũ SEO của phòng, bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo và giám sát công việc.
- Đảm bảo các nhân viên trong phòng luôn được cập nhật về các xu hướng mới trong SEO và marketing số.
Theo dõi và đánh giá đối thủ cạnh tranh:
- Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh để xác định các chiến lược SEO hiệu quả mà họ đang sử dụng.
- Đưa ra các đề xuất chiến lược để nâng cao hiệu quả SEO của công ty và duy trì vị trí cạnh tranh trên thị trường.
Phối hợp với các bộ phận khác:
- Làm việc chặt chẽ với các bộ phận Marketing, Phát triển sản phẩm và IT để tối ưu hóa các yếu tố SEO trên website và các nền tảng digital khác.
- Đảm bảo các chiến dịch SEO phối hợp nhịp nhàng với các chiến dịch quảng cáo online khác (Google Ads, Social Media Ads, v.v.).
Nâng cao chất lượng nội dung SEO:
- Quản lý và phát triển nội dung SEO cho website, blog, và các kênh digital khác của công ty.
- Phối hợp với các bộ phận khác để tạo ra nội dung hấp dẫn, chất lượng, tối ưu hóa tốt cho SEO.
Quyền hạn: Đề xuất ý kiến với cấp quản lý để cải tiến những chỗ chưa phù hợp trong quy trình làm việc của bộ phận kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh số, đem lại doanh thu và lợi nhuận cho Trung tâm kinh doanh và Công ty.