To Say Hello!

Find next jobs

job_search_content_direct

Chuyên Gia – Am Hiểu Ngành FMCG (Segmentation SME) – Hồ Chí Minh – TA 170

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Updated: 08/09/2025

Employment Information

Benefits

Insurance, Allowances, Incentive bonus, Training & Development, Salary review, Annual Leave

Job requirement

Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ mang tính chuyên môn cao thuộc mảng chức năng phân khúc khách hàng theo từng tiểu phân khúc:

a. Quản trị kinh doanh và phân khúc KH:

  • Xây dựng quy định/hướng dẫn về tiêu chí xác định (như ngưỡng doanh thu, ngành, hoạt động/mô hình kinnh doanh …) và đặc điểm của từng phân khúc khách hàng/tiểu phân khúc
  • Quản trị phân khúc KH SME (phê duyệt thay đổi phân khúc/tiểu phân khúc, khách hàng được phân loại đúng vào tiểu phân khúc, rà soát phân khúc định kỳ…)
  • Đánh giá chiến lược chia phân khúc và xây dựng đề xuất giá trị cho các phân khúc mục tiêu; chiến lược/định hướng kinh doanh cho từng phân khúc theo đúng định hướng và kế hoạch được phân giao trong từng thời kỳ.
  • Thiết kế, xây dựng và triển khai các kế hoạch chiến lược theo phân khúc/tiểu phân khúc phù hợp với chiến lược và tầm nhìn của Khối bao gồm: mô hình hoạt động kinh doanh, xác định chuỗi giá trị, trọng tâm các ngành kinh tế, hoạt động kinh tế.
  • Xây dựng nguyên tắc quản trị, phân nhóm khách hàng trong phân khúc/tiểu phân khúc và định hướng hành động cho từng nhóm khách hàng;
  • Đánh giá định kỳ phân khúc khách hàng, phân loại ngành, tiểu phân khúc và đảm bảo gắn đúng khách hàng – đúng phân khúc, đúng ngành.

b. Đề xuất Định vị giá trị KH:

  • Phối hợp với Bộ phận liên quan thực hiện nghiên cứu thông tin thị trường; thực hiện phỏng vấn sâu, khảo sát…theo phân khúc, ngành để am hiểu đặc điểm khách hàng, xác định chân dung khách hàng theo từng tiểu phân khúc;
  • Xây dựng bộ định vị giá trị khách hàng phù hợp với từng chân dung khách hàng theo tiểu phân khúc (ngành, hoạt động kinh tế, cấp độ quan hệ với đối tác…) thông qua tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu Khách hàng, bối cảnh cạnh tranh và xu hướng thị trường; Đồng thời thực hiện truyền thông CVP qua các kênh;
  • Dẫn dắt việc thiết kế, xây dựng các giải pháp theo CVP đã xây dựng đảm bảo đáp ứng được nhu cầu Khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt
  • Thiết kế, xây dựng và triển khai chính sách, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết theo từng tiểu phân khúc.

c. Xây dựng/phối hợp xây dựng khai giải pháp liên quan ngành/chuỗi/TTTM

  • Thực hiện hoặc phối hợp với FMTB để xây dựng các giải pháp liên quan ngành/chuỗi/TTTM.
  • Dẫn dắt triển khai và quản lý các giải pháp liên quan ngành/chuỗi/TTTM nhằm tăng quy mô, giành thị phần theo phân khúc khách hàng mục tiêu.

d. Tìm kiếm và quản lý danh mục KH tiềm năng:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho lực lượng bán thông qua dữ liệu mở thị trường (như dữ liệu từ tổng cục thống kê, tổng cục hải quan…), hiệp hội ngành, quan hệ đối tác chiến lược…
  • Quản trị việc phân bổ và hiệu quả triển khai của danh mục khách hàng tiềm năng
  • Rà soát, cải tiến hệ thống văn bản (Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn, …) và kiến nghị và phối hợp với các Khối/Phòng/Ban liên quan tại Hội sở trong việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn,… liên quan đến chức năng phụ trách.
  • Phối hợp với đơn vị chức năng khác trong Khối SME để hoàn thành nhiệm vụ chung theo chức năng và của Khối SME.

Company Overview

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

https://tuyendung.vpbank.com.vn Number of employees: Trên 10.000

Thành lập năm 1993, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với hơn 200 điểm giao dịch trên toàn... View more

Chuyên Gia – Am Hiểu Ngành FMCG (Segmentation SME) – Hồ Chí Minh – TA 170

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK