Work location: Ho Chi Minh
Salary:
Industry: Restaurant / Hotel , Food & Beverage (F&B)
Deadline to apply:
Level: Manager
Experience:
1. Lập kế hoạch và quản lý thực đơn
- Xây dựng kế hoạch, mục tiêu công việc định kỳ (tuần, tháng, quý, năm).
- Xây dựng thực đơn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế và thị hiếu khách hàng.
- Phát triển món ăn mới, sáng tạo nhưng vẫn đảm bảo chi phí hiệu quả.
- Điều chỉnh thực đơn theo mùa và sự kiện đặc biệt của Công ty.
- Quản lý hệ thống menu hiện có.
2. Trực tiếp đứng bếp chính và thực hiện nấu, đào tạo đội ngũ về món Teppanyaki
- Trực tiếp chế biến các món ăn trong giai đoạn vận hành ban đầu, đặc biệt là các món chủ lực (signature), các món mới thuộc chương trình khuyến mãi (promotion), hoặc các món cần đảm bảo hình ảnh và chất lượng đồng đều.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc nấu và trình diễn món Teppanyaki tại khu vực bếp mở (open kitchen), đảm bảo đúng kỹ thuật chế biến, tiêu chuẩn vệ sinh – an toàn thực phẩm và thể hiện tác phong chuyên nghiệp trước khách hàng.
- Thực hiện vai trò đầu bếp biểu diễn chính trong các buổi tiếp khách quan trọng, sự kiện đặc biệt.
- Huấn luyện và đào tạo đội ngũ về Teppanyaki:
· Kỹ thuật chế biến đúng chuẩn món Nhật Teppanyaki
· Kỹ năng thao tác biểu diễn chuyên nghiệp, đồng đều và hấp dẫn
· Quy trình an toàn thực phẩm và vệ sinh khu vực bếp biểu diễn
· Tác phong giao tiếp, ứng xử trước khách hàng tại bếp mở
3. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và quy cách vận hành nhà hàng
- Xây dựng chính sách, quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng vệ sinh toàn bộ nhà hàng.
- Giám sát việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm của toàn bộ nhân viên tại nhà hàng.
- Đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi phục vụ khách hàng.
- Có trách nhiệm yêu cầu các nhân viên vệ sinh khu vực làm việc, giữ gìn dụng cụ, thiết bị.
- Hướng dẫn, giám sát bảo quản các tài sản, trang thiết bị, máy móc trong nhà hàng.
4. Quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu
- Lên kế hoạch đặt hàng, đảm bảo số lượng đặt hàng đúng theo nhu cầu thực tế.
- Đảm bảo việc kiểm kê hàng hóa xuất/nhập chính xác về số lượng và chất lượng.
- Thường xuyên kiểm tra chất lượng thực phẩm, nguyên vật liệu có tại nhà hàng
- Chịu trách nhiệm kiểm tra và bảo quản tất cả các trang thiết bị, dụng cụ nhà hàng.
- Giám sát việc bảo trì để sửa chữa, bảo dưỡng các trang thiết bị, dụng cụ tại bếp, nhà hàng.
5. Quản lý điều hành và kiểm soát công việc nhân viên
- Phân công công việc cho nhân viên nhà hàng
- Kiểm soát quy trình làm việc của nhân viên, đảm bảo thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn của nhà hàng
- Lên kế hoạch vận hành hàng ngày: mở ca – vận hành – đóng ca.
- Kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, kỹ năng phục vụ, giao tiếp nhân viên.
- Xử lý sự cố, phản hồi khách hàng, tình huống bất ngờ trong vận hành.
- Điều phối, bố trí, phân công nhân sự theo tình hình kinh doanh
6. Quản lý nhân sự và xây dựng đội ngũ
- Phối hợp với bộ phận nhân sự tham gia tuyển dụng nhân viên (bếp, phục vụ và pha chế).
- Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ, phổ biến các quy trình, quy định, nội quy cho nhân viên.
- Đánh giá hiệu quả công việc và lập kế hoạch định hướng phát triển cho nhân viên.
- Truyền đạt đến nhân viên những định hướng và thông tin mới nhất từ BGĐ.
- Kiểm tra trong việc thiết lập lịch làm việc của nhân viên tại nhà hàng. Đảm bảo chi phí nhân công ở mức cho phép (labour cost).
- Đảm bảo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hỗ trợ và gắn kết đội nhóm.
7. Quản lý tài chính – vận hành
- Kiểm soát F&B cost, hạn chế thoát thoát nguyên vật liệu
- Đề xuất chính sách giá, chương trình ưu đãi, chiến dịch bán hàng theo ngày/ tháng/ quý hay theo mùa, sự kiện-lễ hội.
8. Phát triển thương hiệu & chăm sóc khách hàng
- Duy trì trải nghiệm khách hàng theo chuẩn phong cách Nhật (Omotaneshi)
- Định hướng nhân sự về tiêu chuẩn thương hiệu và thực hiện theo mục tiêu chung.
- Tương tác và đào tạo nhân viên tương tác với khách tạo mối quan hệ và duy trì khách hàng thân thiết và tiềm năng.
- Phối hợp với bộ phận marketing triển khai các hoạt động quảng bá, feedback khách hàng.
- Phát triển mạng lưới nhà cung cấp nguyên liệu, đối tác dịch vụ.
YÊU CẦU
- Tốt nghiệp trung cấp trở lên ngành Quản trị Nhà hàng, Khách sạn, Ẩm thực hoặc các ngành liên quan.
- Ưu tiên ứng viên đã qua các khóa đào tạo chuyên sâu về quản lý điều hành bếp/nhà hàng.
- Chứng chỉ về vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Chứng chỉ đầu bếp chuyên nghiệp hoặc các khóa học liên quan (nếu có).
- Các chứng nhận quản lý bếp từ tổ chức uy tín là một lợi thế.
- Trên 8 năm kinh nghiệm làm việc trong môi trường bếp chuyên nghiệp.
- Trên 3 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý điều hành bếp Nhật/nhà hàng Nhật
- Trên 2 năm làm việc và đứng bếp Teppanyaki.
- Đã từng tham gia vào việc xây dựng, cải tiến thực đơn hoặc triển khai các món ăn mới.
- Có kinh nghiệm làm việc trong nhà hàng với quy mô từ 20 nhân viên trở lên.
- Kinh nghiệm làm việc trong các nhà hàng, khách sạn 3-5 sao là một lợi thế.
YÊU CẦU KHÁC
- Kỷ luật - Chính trực - Chuyên nghiệp - Hiệu quả.
- Thái độ đặt khách hàng là trung tâm, thấu hiểu khách hàng tốt, có tinh thần trách nhiệm cao và chịu được áp lực trong công việc
- Linh hoạt, chủ động và thích nghi tốt với thay đổi.
- Đạo đức nghề nghiệp cao, tính minh bạch và trách nhiệm trong công việc.
- Đam mê ẩm thực, không ngừng tìm kiếm các cải tiến và đổi mới trong công việc.
https://blueelation.com/ Number of employees: 100-499