1. Xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh
- Dự báo và phân tích môi trường kinh doanh.
- Xác định/thiết lập các chiến lược kinh doanh và chiến lược phát triển khách hàng toàn quốc.
- Lập kế hoạch triển khai các chiến lược kinh doanh nhằm mục tiêu phát triển khách hàng và phục vụ khách hàng hiệu quả.
- Đề xuất mở hoặc ngưng hợp đồng cung cấp đối với khách hàng và đối tác chiến lược chuyên cung ứng sản phẩm đến khách hàng.
2. Quản trị doanh thu bán hàng
- Theo dõi, giám sát và đôn đốc việc thực hiện kế hoạch phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển của Công ty.
- Chịu trách nhiệm giám sát, quản lý, đôn đốc thu hồi công nợ (nếu có).
3. Quản lý hoạt động kinh doanh và hàng hóa
- Quản lý và kiểm soát việc sử dụng ngân sách hàng năm thuộc trách nhiệm theo các chính sách và quy trình/quy chế công ty.
- Đề xuất các chương trình khuyến mãi, thưởng; Lập kế hoạch chương trình, giám sát và báo cáo đánh giá hiệu quả thực hiện.
- Chịu trách nhiệm lập dự báo nhu cầu sản phẩm đáp ứng đúng đủ nhu cầu bán hàng.
- Phát triển và mở rộng kênh phân phối cho sản phẩm mang Thương hiệu của Công ty. Chủ động phối hợp với phòng ban liên quan để lập kế hoạch và chiến lược phát triển Thương hiệu và thị trường.
- Xây dựng và kiểm soát việc thực hiện các chính sách bán hàng và thanh toán.
4. Quản lý các vật dụng bán hàng và thiết lập mối quan hệ với khách hàng
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt nhất với khách hàng; tiếp nhận và xử lý các thông tin với các phòng ban liên quan của công ty
- Giải quyết các trường hợp khiếu nại từ khách hàng chưa giải quyết được bởi cấp dưới.
- Đại diện của công ty cho các hoạt động đối ngoại với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương liên quan đến hoạt động khu vực phụ trách.
5. Nghiên cứu thị trường, khách hàng
- Xây dựng và tổ chức các hoạt động thu thập thông tin thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh phục vụ cho công tác phát triển sản phẩm mới, chính sách bán hàng, chính sách Marketing, chính sách hậu mãi...
- Tham mưu cho BOD về xu hướng thị trường, sản phẩm, bao bì, dung tích,… để kịp thời bổ sung đầu tư hoặc điều chỉnh phương án kinh doanh tối đa hóa hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa cơ hội kinh doanh.
6. Xây dựng quy trình, quy định làm việc và hệ thống báo cáo thuộc phạm vi phụ trách.
7. Quản lý, đào tạo & phát triển nhân viên
- Tham gia trực tiếp vào công tác tuyển dụng nhân viên.
- Phân công, phân nhiệm, đào tạo, huấn luyện và phát triển nhân viên.
- Giám sát, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.