Work location: Ho Chi Minh , Can Tho
Salary:
Industry: Sales / Business Development , Import / Export , Agriculture
Deadline to apply:
Level: Manager
Nơi làm việc: Cần Thơ và Hồ Chí Minh
Thời gian làm việc: Thứ 2 đến thứ 6, 8:00 - 12:00 và 13:00 - 17:30
1. Mục đích:
- Tổ chức, điều hành toàn bộ hoạt động của Phòng Kinh doanh Xuất khẩu nhằm đảm bảo hiệu quả kinh doanh, phát triển thị trường quốc tế;
- Đảm bảo kết nối hiệu quả giữa thị trường xuất khẩu và các nhà máy trong hệ thống, nhằm tối ưu hóa chuỗi cung ứng và lợi nhuận cho toàn Tập đoàn
2. Nhiệm vụ chủ yếu:
2.1 Xây dựng chiến lược và mục tiêu
- Xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển của Phòng gắn liền với chiến lược Công ty- Lập kế hoạch hành động, ngân sách và kế hoạch nhân lực hàng năm;
- Đề xuất các phương án mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm mới, xây dựng thương hiệu- Tham mưu xây dựng chính sách thương mại quốc tế và chiến lược xuất khẩu.
2.2 Phát triển thị trường và khách hàng xuất khẩu
- Tìm kiếm, đánh giá và mở rộng thị trường, khách hàng quốc tế- Đề xuất chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn phù hợp tình hình thị trường- Đại diện Công ty tham dự các sự kiện, hội chợ quốc tế.
2.3 Quản lý hoạt động kinh doanh xuất khẩu
- Tổ chức triển khai kế hoạch bán hàng, đàm phán, thương thảo hợp đồng- Giám sát thực hiện hợp đồng, công nợ, giao hàng, hậu mãi- Đề xuất chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, điều kiện thương mại
2.4 Quản lý nghiệp vụ xuất khẩu
- Giám sát quy trình làm hồ sơ, chứng từ, thủ tục hải quan, logistics- Làm việc với các đối tác vận tải, logistics, ngân hàng để đảm bảo tiến độ giao hàng, thanh toán
2.5 Quản lý chăm sóc khách hàng
- Xây dựng chính sách chăm sóc, giữ chân và phát triển khách hàng- Giải quyết khiếu nại, đảm bảo hài lòng khách hàng quốc tế
2.6. Nhân sự và phát triển đội ngũ
- Lập định biên nhân sự, phân công công việc, quản lý, đào tạo và đánh giá nhân viên- Phối hợp tuyển dụng, đề xuất bổ nhiệm/miễn nhiệm, xây dựng MTCV và triển khai KPI- Phát triển văn hóa doanh nghiệp trong Phòng
2.7 Quản lý rủi ro
- Nhận diện, dự báo rủi ro phát sinh liên quan xuất khẩu và đề xuất giải pháp xử lý- Xây dựng kịch bản phòng ngừa sự cố phát sinh
2.8. Báo cáo và các công việc khác
- Thực hiện báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động kinh doanh.
- Phân tích hiệu quả bán hàng theo sản phẩm, khách hàng, khu vực.
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban Tổng Giám đốc
Công Ty CP Tập Đoàn Tân Long
http://tanlonggroup.com/